Tin Nổi Bật

Cách tự học tiếng Anh qua bài hát đơn giản mà hiệu quả

Áp lực từ công việc, cuộc sống...khiến bạn khó có thể nhồi nhét thêm những từ vựng tiếng Anh mới. Sao bạn không thử cách tự học tiếng Anh qua bài hát để có thể vừa thư giãn vừa học từ vựng dễ dàng hơn? Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc nghe đi nghe lại các bài hát bằng tiếng Anh không chỉ giúp bạn làm quen với cách phát âm của người nước ngoài rất tốt mà còn giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp thực tế nữa đó.

Tuy nhiên, dù bạn học môn nào cũng cần phải có nguyên tắc và phương pháp học thì mới thành công được. Hãy cùng IES Education khám phá những nguyên tắc căn bản của việc tự học tiếng Anh bằng bài hát là những nguyên tắc nào nhé.

Trước tiên bạn cần có 1 list bài hát tiếng Anh yêu thích cho mình để việc nghe nhạc trở nên thích thú hơn và tất cả lời bài hát của list đó. Nếu bạn ít nghe nhạc Anh thì có thể download list của mình dưới đây nhé. Mình thích nghe nhạc nhẹ, vì dễ nghe lời bài hát mà hiệu quả thư giãn cũng rất tốt. Những bài hát trong list của mình thường là : Touch by Touch, The Day You Went Away, As Long As You Love Me, Loca, I Knew You Were Trouble... Bạn có thể download nhạc chất lượng cao, miễn phí ở website chiasenhac.com; mặt khác trang web này có lyrics (lời bài hát) rõ ràng rất tiện dụng cho việc học từ vựng của bạn.

Tiếp theo bạn chỉ cần nghe và thư giãn thôi ^_^ . Hãy cứ nghe, nghe đi nghe lại nhiều lần, vừa nghe vừa nhẩm theo lyrics của bài hát. Việc đó giúp bạn làm quen mặt chữ, làm quen với cách phát âm rất tốt. Chắc chắn sau vài lần như vậy bạn sẽ cảm thấy vốn tiếng Anh của mình có tiến bộ rất rõ nét.

Sau khoảng thời gian 3 - 5 ngày sau, bạn hãy cố gắng nhẩm và hát theo nhé. Lúc này chắc chắn rằng bạn đã thuộc gần hết lời bài hát rồi, việc hát theo cũng đơn giản thôi phải không nào. Trong lúc nhẩm hát theo bạn cố gắng sửa cách phát âm của mình luôn nhé. Không cần phải nhái giọng ca sĩ ( nếu bạn là nữ mà nhái giọng ca sĩ nam thì có thể gây....biến chứng sau này đó =]] ) , nhưng bạn cần để ý cách phát âm các chữ "s" , "ed" ... và cách đọc nối từ ví dụ như "wall eye" , "pull off" , "break up"....

Kế đến, sau khi đã thuộc làu các bài hát và phát âm ổn ổn rồi, bạn hãy vừa hát vừa viết lại lời bài hát ra tập. Sau đó là dịch chúng. Các từ vựng mà bạn không biết nghĩa có thể giải quyết bằng www.translate.google.com nhé ^_^ . Kết quả của bước này là vốn từ vựng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng, đồng thời khả năng dịch và hiểu nghĩa cũng tăng theo rất nhiều.

Cuối cùng, bạn chỉ cần vừa nằm nghe nhạc vừa thưởng thức các bản nhạc, đồng thời vừa nghe vừa hát và dịch theo bài hát luôn nhé. Tuy nhiên bạn cần chú ý khâu dịch nghĩa nha, cần dịch sao cho câu từ trơn tru, mượt mà mà không làm mất nghĩa gốc của câu nói là được.

Bạn thấy đấy, cách tự học tiếng Anh qua bài hát cũng đơn giản mà phải không, vừa chơi vừa học lại hiệu quả cao, hãy thử xem sao !!!

*** Một số bài hát tiếng Anh có phụ đề , bạn click vào đây để vừa nghe vừa học nha.

1 comment :

Nếu bạn muốn thiết kế và in catalogue , in thẻ nhựa chuyên nghiệp thì hãy đến với Công ty CP In Hồng Đăng
Designed By Published.. Blogger Templates