Tin Nổi Bật

Nên học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài hay giáo viên Việt?

Học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài hay giáo viên Việt tốt hơn? Câu hỏi này cũng chính là nỗi băn khoăn của không ít các bạn trẻ khi có ý định sẽ đăng ký một khoá học tiếng Anh bên ngoài.

Bạn nên biết rằng dù là giáo viên nước ngoài hay giáo viên Việt đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chúng ta sẽ cũng xem ưu, nhược của họ là gì để có cái nhìn chính xác cho sự lựa chọn của mình nhé.
HS-SV Việt "săn" giáo viên nước ngoài để nâng tầm tiếng Anh
Giáo viên Việt
- Họ là những người sử dụng tiếng mẹ đẻ như chúng ta, vì vậy khi bạn gặp khó khăn trong vấn đề học tập, họ dễ dàng trao đổi và hướng dẫn bạn theo hướng dễ hiểu nhất.

- Mặt khác giáo viên Việt cũng có khoảng thời gian đi học, sinh viên... nên họ có những kinh nghiệm xương máu trong việc học tiếng Anh, qua đó họ có thể chỉ dẫn để bạn học tốt hơn.

- Dù khả năng phát âm và giao tiếp không thể hoàn hảo như người bản xứ nhưng giáo viên Việt có khả thể hiểu được những gì học viên phải trải qua hơn là giáo viên nước ngoài.

Giáo viên nước ngoài
- Khác với giáo viên Việt, giáo viên nước ngoài tạo được sự mới mẻ và thu hút học viên từ phong cách dạy đến cách phát âm "chuẩn không cần chỉnh" và những nét đặc trưng từ nền văn hoá của họ.

- Bên cạnh việc học, bạn cũng có thể thông qua giáo viên nước ngoài để tìm hiểu về phong tục, văn hoá phương Tây.

- Giáo viên nước ngoài là một hình mẫu lý tưởng để bạn bắt chước học theo. Ví dụ như bạn có thể bắt chước cách họ nhấn âm, sử dụng tiếng lóng, cách cư xử khi giao tiếp.... từ giáo viên nước ngoài.

- Tuy nhiên, giáo viên người nước ngoài sử dụng tiếng Anh từ khi họ sinh ra, cách họ họ tiếng Anh cũng khác chúng ta và họ không trải qua thời kỳ học tiếng Anh miệt mài như chúng ta. Vì vậy họ thường có ít kinh nghiệm trong việc hiểu tâm lý học viên Việt.

Nên học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài hay giáo viên Việt ?
- Chính vì những ưu điểm và nhược điểm nêu trên, bạn có thể tìm đến các trung tâm hoặc tổ chức có giáo viên nước ngoài đã từng sinh sống và làm việc ở VN lâu năm để theo học. Cách này khả thi và tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho bạn hơn là vừa học giáo viên Việt, vừa học giáo viên nước ngoài.

- Ở TPHCM hay Hà Nội, không khó để tìm được các trung tâm như trên. Tại TP.HCM có thể kể ra : VUS (Anh văn hội Việt Mỹ), IES Education (Công ty giải pháp giáo dục IES),... Ở IES Education các giáo viên nước ngoài ít nhất đều có kinh nghiệm trên 3 năm giảng dạy cho học sinh, sinh viên, người đi làm... nên họ nắm bắt tâm lý học viên khá tốt. Một số học viên có tuổi (45-50 tuổi) theo học tại IES đều đánh giá cao mức độ tận tâm cũng như tâm lý của các giáo viên.

Qua đây IES mong rằng bạn đã có được những nhìn nhận đúng đắn để cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Tuy nhiên cũng nói thêm rằng dù bạn học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài hay giáo viên Việt đều không quan trọng bằng việc bạn có quyết tâm học hay không mà thôi !!!

No comments :

Post a Comment

Nếu bạn muốn thiết kế và in catalogue , in thẻ nhựa chuyên nghiệp thì hãy đến với Công ty CP In Hồng Đăng
Designed By Published.. Blogger Templates