Tin Nổi Bật

Bí quyết học tiếng Anh nhanh và hiệu quả

Mong muốn có được một vị trí tốt ở công ty nước ngoài nhưng vốn tiếng Anh lại eo hẹp. Bạn tham gia các khoá học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, tại các trung tâm nhưng không thành công. 
Không sao, chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây IES Education chắc chắn rằng kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ tiến bộ rõ rệt trong 2 tuần đồng thời trình độ Anh văn của bạn sẽ thuần thục chỉ trong một vài tháng. Đó là những bí kíp nào ? Mời bạn cùng khám phá

3 bí quyết giúp bạn học tiếng Anh dễ dàng

1. Tự tin

Dù đi đâu, làm việc gì bạn vẫn phải luôn nhớ rằng tự tin, nhẫn nại là một vài yếu tố sẽ mang lại thành công cho bạn sau này. Benny Lewis là một người như thế. Ông thông thạo 7 thứ tiếng như Pháp, Đức, Tây Ban Nha và thậm chí cả tiếng Trung Quốc. Điều gì đã khiến người kỹ sư này giỏi ngoại ngữ đến thế.

"Trong giai đoạn đầu, rào cản lớn nhất là thiếu tự tin. Sau khi tôi thực hành nói nhiều, điều đó dần cải thiện". Lewis chia sẻ.
 Bí kíp của ông khá đơn giản. Trong thời gian đầu học một thứ tiếng nào đó, ông thường hình dung ra các tình huống và tự mình nghĩ ra câu trả lời để đáp lại, đồng thời nghiên cứu thêm các tài liệu về giao tiếp trên mạng và sách báo. Chỉ sau 2 tuần, ông có thể tự mình mua bàn chải ở một cửa hàng tại Tây Ban Nha mà không cần phiên dịch.

Thật vậy, đôi lúc chỉ cần tự tin giao tiếp cũng giúp bạn tiến bộ đáng kể. "Nhiều người học nhiều vẫn không tiến bộ nổi chỉ vì họ không dám mở miệng" - Michael Geisler, Phó chủ tịch các trường DH ở Vermont (Mỹ) chia sẻ.

2. Hoà nhập cộng đồng

Đây có thể coi như một trong những bí kíp giúp bạn học ngoại ngữ nhanh nhất có thể. Ở khu phố Tây Bùi Viện TPHCM, không khó để bắt gặp các chú nhóc đánh giày, chị bán bánh mì, anh bán báo.... nói tiếng Anh khá sành sỏi, thậm chí cách phát âm giống hệt người bản xứ. Cuộc sống mưu sinh đã buộc họ phải nói chuyện, chào hàng cho các khách hàng người nước ngoài thường xuyên, nhưng cũng chính vì vậy mà họ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh cũng khá chuẩn dù rằng có người còn chưa từng học hết lớp 1.

Đối chiếu với bản thân chúng ta cũng vậy. Muốn nâng cao trình độ giao tiếp trong thời gian ngắn thì không cách nào hiệu quả hơn bằng cách "tự quăng mình ra xã hội". Bạn hãy đến những nơi có nhiều người nước ngoài như khu phố Tây mà mình đã đề cập chẳng hạn, hãy tự tin bắt chuyện với họ một vài câu đại loại "Hello, welcome to Viet Nam ! , Where're you from?...." để nâng cao khả năng giao tiếp và rèn tính tự tin.

Việc tiếp xúc thường xuyên với người nước ngoài không chỉ giúp bạn luyện tập khả năng nghe tuyệt vời mà còn giúp bạn chỉnh sửa được một số lỗi nhỏ khi giao tiếp.

3. Học từ vựng trước

Bắt đầu học tiếng Anh - hãy quên ngữ pháp đi. Việc bạn cần là giao tiếp được, chính vì vậy học từ vựng mới là vấn đề cần quan tâm hàng đầu. Hãy học thật nhiều từ mới, nhồi nhét thật nhiều, hãy nói như chưa từng được nói. Những người đối diện sẽ giúp bạn sửa sai ngữ pháp nếu bạn chia sẽ với họ các vấn đề ngoại ngữ của mình.

Tuy nhiên bạn cũng đừng nên bi quan và quan trọng hoá vấn đề lên. Việc học từ vựng cũng khá đơn giản và có nhiều cách khác nhau. Bạn có thể vừa học vừa giải trí thông qua các kênh truyền hình cáp nước ngoài như HBO, Cinemax, Discovery... Hoặc có thể thư giãn nhẹ nhàng bằng những bản nhạc nước ngoài. Mấu chốt ở đây là: hãy cố gắng lắng nghe những từ mình biết trước tiên và dựa vào đó đoán nghĩa của những từ mình chưa biết trong câu.

Nếu bạn làm được ít nhất 2/3 những điều trên, mình tin rằng khả năng giao tiếp của bạn sẽ tiến bộ rất đáng kể đấy. Chúc bạn thành công
Theo IES Education

No comments :

Post a Comment

Nếu bạn muốn thiết kế và in catalogue , in thẻ nhựa chuyên nghiệp thì hãy đến với Công ty CP In Hồng Đăng
Designed By Published.. Blogger Templates